วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แบบบ้านชั้นเดียว บ้านกระจก Green House ที่แนบชิดกับธรรมชาติ

แบบบ้านชั้นเดียว บ้านกระจก Green House ที่แนบชิดกับธรรมชาติ

คุณผู้อ่านคงจะเคยเห็น Green House กันมาบ้างแล้วนะคะ แต่สำหรับคนที่ไม่เคยเห็นมาก่อน จะบอกว่า Green House เนี่ยคือบ้านสำหรับปลูกต้นไม้ในที่ร่มค่ะ โดยที่รอบด้านและหลังคาจะเป็นกระจกหรือโพลีคาบอร์เนตใส ๆ ที่ทำให้พืชที่ปลูกอยู่ข้างในรับแสงแดดได้ดี และปลอดจากการรบกวนของแมลงต่าง ๆ
และบ้านที่เราจะนำมาเสนอในวันนี้เป็นการนำเอาแนวคิดของ Green House มาดัดแปลงเป็นบ้านชั้นเดียวหลังน้อย ๆ สำหรับพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่เรียบสงบ บ้านหลังนี้โครงสร้างทั้งผนังและหลังคาล้วนเป็นแป็นกระจกใสทั้งสิ้น ทำให้ขณะที่พักผ่อนได้เสพรับวิวรอบด้านท่ามกลางธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ในส่วนของด้านหลังที่เป็นโครงสร้างไม้นั้นซ่อนตู้เก็บของและเก็บอุปกรณ์อื่น ๆ ไว้ได้อีกด้วย
บ้านกระจกหลังน้อยนี้เหมาะนำไปเป็นไอเดียในการก่อสร้างบ้านสำหรับพักตากอากาศในสวนหรือป่าอันงดงาม อีกทั้งยังเหมาะกับการสร้างเป็นเรือนรับรองภายในบ้าน และบ้านหลังนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการปลีกวิเวกปฏิบัติธรรมอีกด้วยค่ะ แต่สิ่งที่ควรคำนึงถึงให้มากสำหรับในประเทศไทยก็คือแสงแดดที่แรงจัด อาจทำให้คุณตัวไหม้เอาได้ง่าย ๆ ควรเพิ่มเติมหลังคาผ้าใบหรือหลังคาชนิดอื่น ๆ ที่สามารถม้วนพับเก็บได้ไว้ด้วยจะดีกว่า และกระจกที่นำมาก่อสร้างควรเลือกชนิดกระจกนิรภัยเพื่อป้องกันอันตรายหากเกิดการแตกขึ้น
ไอเดียสวยแจ่มในวันนี้หากคุณผู้อ่านท่านใดลองนำไปก่อสร้างจริง ช่วยถ่ายรูปมาอวดทางเวปไซต์ด้วยนะคะ อยากชมกับตาตัวเองด้วยค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น