วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แบบบ้านชั้นครึ่ง ที่ต้องทึ่งกับความสวยและประหยัด

แบบบ้านชั้นครึ่ง ที่ต้องทึ่งกับความสวยและประหยัด

เดี๋ยวนี้จะคิดใช้เงินแต่ละบาทแต่ละสตางค์นี่คิดแล้วคิดอีก ไหนจะค่าใช้จ่ายรายเดือน ไหนจะต้องผ่อนรถ แล้วบ้านก็ยังอยากมี จะดีไหมคะถ้าจะประหยัดค่าบ้านหรือค่าผ่อนบ้านให้ได้มากที่สุด โดยที่ยังคงได้บ้านที่สวยงามและมีฟังค์ชั่นที่ครบถ้วนและเพียงพอกับการใช้ชีวิต แบบบ้านที่นำมาเสนอในวันนี้เป็นบ้านชั้นครึ่ง ที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก มีโครงสร้างที่เรียบง่าย ก่อสร้างได้ง่ายและยังตกแต่งได้อย่างสวยงามอีกด้วย

อย่างที่กล่าวไปว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นครึ่ง คือชั้นล่างเป็นโครงสร้างคอนกรีตและก่ออิฐฉาบปูน ส่วนอีกครึ่งชั้นที่เหลือเป็นโครงสร้างไม้ ดังนั้นบ้านหลังนี้จึงมีน้ำหนักที่เบาค่ะ ด้วยรูปทรงของบ้านที่ออกแบบมาอย่างง่าย ๆ เหมือนกล่องธรรมดา แต่ว่าการตกแต่งและการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์มีแนวคิดที่ไม่ธรรมดาเลย คือเลือกการตกแต่งด้วยการทาสีขาวบนผนังทั้งด้านนอกและในบ้าน พื้นภายในบ้านเลือกเป็นหินขัดหรือปูนขัดมันที่ทำให้บ้านเย็นมากขึ้น Finishing สองอย่างนี้ต้องขอบอกว่ามีราคาต่อตารางเมตรที่ถูกมากนะคะ สำหรับหน้าต่างก็เลือกใช้กระจกโครงอลูมิเนียมสีขาวสะอาดตาแบบง่าย เคาน์เตอร์ครัวใช้แบบสำเร็จรูป Island หรือส่วนจัดเตรียมอาหารใช้เป็นคอนกรีตขัดมัน ดูสวยเรียบง่ายแล้วก็ทำความสะอาดและดูแลได้ง่ายอีกด้วย
สำหรับในส่วนของห้องนอนจัดพื้นที่ไว้บนชั้นลอยของบ้าน เพิ่มหน้าต่างข้างบนเพื่อไม่ให้อับทึบแล้วยังทำให้ห้องดูกว้างขึ้นไปโดยปริยาย บ้านหลังนี้นั้นเห็นโครงสร้างง่าย ๆ แต่ถ้าจัดเฟอร์นิเจอร์ดี ๆ จะเห็นได้ว่าเพียงเท่านี้บ้านก็เติมเต็มทั้งชีวิตเราได้แล้ว ตอนนี้คุณผู้อ่านชักเริ่มอยากมีบ้านหลังน้อย ๆ แบบนี้ไว้ซักหลังหรือยังคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น