วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แบบบ้านลอยน้ำ ครบครันเลิศหรูบนสายน้ำ

แบบบ้านลอยน้ำ ครบครันเลิศหรูบนสายน้ำ

จากภัยพิบัติน้ำท่วมใหญ่ในปี 2554 ทำให้คนไทยเราตื่นตัวในเรื่องของการระวังภัยน้ำท่วมกันมากขึ้น ตลอดจนทั่วโลกก็เช่นเดียวกัน กับข่าวการละลายตัวของน้ำแข็งที่ขั้วโลกทำให้ระดับน้ำในมหาสมุทรสูงเพิ่มขึ้นให้ แนวคิดเรื่องการใช้ชีวิตบนน้ำก็เริ่มชัดเจนและเป็นรูปธรรมกันมากขึ้น
บ้านที่นำมาเสนอคุณผู้อ่านในวันนี้ เป็นบ้านที่ออกแบบโครงสร้างขึ้นมาให้สามารถลอยน้ำได้ แล้วไม่ใช่แค่เป็นบ้านเพื่อการอพยพ หรือหลบภัยในระหว่างน้ำท่วมเท่านั้น แต่ยังตกแต่งอย่างสุดหรูเพื่อใช้เป็นบ้านอยู่อาศัยพักพิงได้จริง ๆ เสียด้วย ซึ่งความจริงแล้วโครงสร้างบ้านที่สามารถลอยน้ำได้นั้นในประเทศอิตาลี มีมาเป็นร้อยปีแล้วจะเห็นได้จากบ้านที่ปลูกอยู่ริมคลองเวนิซ ก็ล้วนเป็นลอยบนน้ำทั้งนั้น
สำหรับการตกแต่งในบ้านลอยน้ำหลังนี้ แทบจะเรียกได้ว่ายกบ้านหรูเลิศทั้งหลังลงไปวางบนน้ำนั่นเอง การตกแต่งที่เลิศใช้วัสดุที่ทนทานต่อความชื้นก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน บ้านหลังนี้เลือกการตกแต่งภายในและภายนอกในสไตล์ Modern Elegance ที่แม้จะมีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยแต่ก็ยังแฝงความหรูหราอยู่ในที นับว่าเป็นสไตล์การตกแต่งที่เหมาะกับรีสอร์ทหรือวิลล่าชั้นดีอีกด้วย
นอกจากบ้านหลังนี้จะอยู่อาศัยได้จริงแล้ว ยังเหมาะแก่การนำไปเป็นรีสอร์ท แพลอยน้ำ หรือเหมาะกับการท่องเที่ยวทางน้ำอีกด้วยนะคะ แต่ค่าห้องจะคืนละเท่าไร คงไม่ใช่ธรรมดาเลยทีเดียว สำหรับคุณผู้อ่านที่อยากลองมีบ้านกลางน้ำหรู ๆ สักหลัง แบบบ้านหลังนี้น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น