วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แบบบ้านสองชั้น บ้านบนพื้นที่จำกัดสไตล์ญี่ปุ่น

แบบบ้านสองชั้น บ้านบนพื้นที่จำกัดสไตล์ญี่ปุ่น

ต้องขอบอกว่าในบรรดาประเทศต่าง ๆ ในโลกนี้นั้น หากจะนับว่ามีประเทศใดบ้างที่ใช้ทรัพยากรพื้นที่ของตนอย่างมีประโยชน์สูงสุดแล้วล่ะก็ ประเทศญี่ปุ่นต้องไม่หลุดโผอย่างแน่นอน
ตัวอย่างก็อย่างเช่นแบบบ้านที่นำมาเสนอในวันนี้ เป็นบ้านที่สร้างอยู่บนพื้นที่ที่ไม่น่าจะสร้างเป็นบ้านได้เลย (หากว่าอยู่ในประเทศไทย) แต่สำหรับชาวญี่ปุ่นที่ที่ดินทุกตารางนิ้วมีคุณค่า พื้นที่มุมถนนเพียงเท่านั้นก็สามารถสร้างเป็นบ้านสองชั้นที่อยู่ได้อย่างสบายแถมมีฟังค์ชั่นการใช้งานที่ครบครันอีกด้วย
การเจาะช่องแสงและการใช้กระจกเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับบ้านที่มีเนื้อที่ค่อนข้างแคบ เพราะจะเป็นตัวช่วยทำให้บ้านดูสว่างขึ้นในขณะที่กระจกที่ช่วยสะท้อนก็ช่วยให้บ้านดูกว้างขึ้นไปอีกด้วย การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ก็เป็นสิ่งสำคัญ ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ขนาดพอดีและมีโครงสร้างรูปลักษณ์ที่เรียบง่ายเหมาะกับความต้องการ แล้วเหลือ Space ไว้สำหรับการเคลื่อนไหวจะเป็นการดีกว่า
เนื่องจากการสร้างแบบเต็มพื้นที่แบบนี้ในประเทศไทยเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย แต่ก็หวังว่าบ้านแบบญี่ปุ่นที่สร้างบนพื้นที่อันจำกัดจำเขี่ยนี้ น่าจะเป็นไอเดียที่พอมีประโยชน์อยู่บ้างสำหรับการสร้างบ้านตากอากาศหรือสำหรับการต่อเติมบ้านที่มีอยู่แล้วของคุณนะคะ


วิลล่าสไตล์โมเดิร์นริมหน้าผาที่งดงาม
เมื่อเส้นสายไม้สวยปรากฏตัวบนบ้านสไตล์ loft สุดโมเดิร์น
เมื่อที่จอดรถสวย ๆ กลายเป็นสถาปัตยกรรมใจกลางเมือง
แบบบ้าน 2 ชั้น บ้านปีกผีเสื้อ บ้านเพื่อการประหยัดพลังงาน
ห้องซ้อมดนตรีแบบ Log Home
แบบบ้านลอยน้ำหรือเรือท่องเที่ยว ก็เปรี้ยวได้ทั้งสองแบบ
แบบบ้านไม้ชั้นเดียว บ้านไม้สไตล์โมเดิร์นท่ามกลางธรรมชาติ
แบบบ้านสองชั้น บ้านบนพื้นที่จำกัดสไตล์ญี่ปุ่น
แบบบ้านไม้ ชั้นเดียว ความกลมกลืนกันระหว่างเส้นโค้งและเส้นตรงในบ้านเดี่ยวหลังงาม
แบบบ้าน 3 ชั้น บ้านสีดำ Landmark อีกแห่งของเนเธอร์แลนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น