วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แบบบ้านไม้ชั้นเดียว บ้านสวยบนเนินเขา

แบบบ้านไม้ชั้นเดียว บ้านสวยบนเนินเขา

หากการได้ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของป่าเขาที่แท้จริง มองดูสัตว์ป่าหรือนกต่าง ๆ ใช้ชีวิตไปตามธรรมชาติเป็นหนึ่งในความฝันของคุณแล้วล่ะก็ แบบบ้านที่ทางเวปไซต์นำมาเสนอในวันนี้น่าจะช่วยเติมเต็มความฝันของคุณได้ไม่มากก็น้อยนะคะ
บ้านไม้ชั้นเดียวยกใต้ถุนสูงนี้ สร้างอยู่บนเขาที่มีพื้นที่ไม่เท่ากัน นับเป็นงานหินสำหรับวิศวกรและสถาปนิกเลยทีเดียวในการออกแบบให้บ้านสามารถตั้งอยู่ได้อย่างแข็งแรง แต่บ้านหลังนี้ก็ยืนยันความสำเร็จนั้น ที่ไม่เพียงแต่จะแข็งแรง แต่ยังสวยงามกลมกลืนไปกับธรรมชาติที่งดงามรอบด้านของหุบเขาอีกด้วย
บ้านใต้ถุนสูงนี้มีโครงสร้างบ้านที่เรียบง่าย ฐานรากที่ตั้งอยู่บนหินเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ใช้เสาเป็นเหล็กและไม้ โครงสร้างของตัวบ้านเป็นไม้แทบทั้งหมด อีกทั้งยังเลือกใช้ไม้ลายสวย ๆ ในการตกแต่งพื้นผนังอีกด้วย ในส่วนของหลังคาเป็นหลังคาเรียบ ๆ มีความลาดเอียงน้อย ๆ เพื่อเป็นการป้องกันลมพายุพัด อีกทั้งการตกแต่งภายในบ้านยังเสริมด้วยกระจกพร้อมการจัดแสงไฟที่งดงาม แต่ก็ไม่รบกวนสัตว์ป่ามากเกินไป
หากจะมีซักครั้งที่ได้ดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติในป่าใหญ่เช่นนี้ คงสดชื่นหายใจได้โล่งปอดสุขภาพแข็งแรงขึ้นหลายสิบปีเลยทีเดียวค่ะ คุณผู้อ่านท่านใดนำแบบบ้านนี้ไปสร้างในป่า กระซิบบอกผู้เขียนด้วยนะคะ อยากขอไปเยือนความสงบแบบนี้สักครั้งค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น