วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แบบบ้านไม้ ชั้นเดียว ความกลมกลืนกันระหว่างเส้นโค้งและเส้นตรงในบ้านเดี่ยวหลังงาม

แบบบ้านไม้ ชั้นเดียว ความกลมกลืนกันระหว่างเส้นโค้งและเส้นตรงในบ้านเดี่ยวหลังงาม

คงจะไม่ค่อยเหมาะเท่าไรนักกับการสร้างบ้านชั้นเดียวในกรุงเทพมหานคร เพราะบ้านชั้นเดียวมักจะให้ความรู้สึกของการเป็นบ้านพักตากอากาศต่างจังหวัด หรือบังกะโล รีสอร์ทต่าง ๆ มากกว่าเป็นบ้านที่ใช้อยู่อาศัยได้ตลอดเวลา แต่บ้านเดี่ยวชั้นเดียวที่นำมาเสนอในวันนี้อาจลบความเชื่อนี้ของคุณทิ้งไป เรามาลองมาดูกันค่ะว่าทำไม..
บ้านสวยดีไซน์แปลกตาที่นำมาเสนอคุณผู้อ่านในวันนี้นั้น ออกจะมีโครงสร้างที่ไม่ค่อยได้เห็นที่ไหนมาก่อนนัก แม้จะเป็นบ้านที่นำวัสดุพื้น ๆ อย่างไม้ระแนงมาเป็นส่วนประดับตกแต่งก็ตาม แต่ในส่วนที่แปลกตากลับเป็นความโค้งมนของแนวไม้ระแนงที่โค้งเข้ากับเส้นรอบขอบบ้านอย่างสวยงามนั่นเอง
อีกทั้งการเลือกใช้สีก็สวยแปลกตา แม้จะเลือกใช้สีที่ขัดแย้งกันของสีไม้ตามธรรมชาติและสีดำด้านของรั้วบ้านแต่กลับกลมกลืน และดูโดดเด่นขึ้นมาเพียงใช้ความโค้งมนตามแนวราบและการเล่นแสงไฟเข้ามาช่วย บ้านหลังนี้จึงกลายเป็นจุดดึงดูดสายตาจากผู้ที่อาศัยอยู่รอบข้าง
ทั้งฟังค์ชั่นการใช้งานภายในก็ถูกจัดสรรพื้นที่อย่างชาญฉลาด ให้ทุกมุมของบ้านมีแสงสว่างส่องเข้ามาได้ตลอดช่วงเวลากลางวัน อีกทั้งช่องเปิดต่าง ๆ ก็ถูกจัดวางอย่างมีจังหวะจะโคน นอกจากจะทำให้เส้นสายภายในดูงดงามลื่นไหลแล้ว ยังทำให้การระบายอากาศเป็นไปได้ด้วยดีอีกด้วย
แม้บ้านหลังนี้จะดูแปลกตาแต่ก็ครบและตอบสนองการใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ คุณผู้อ่านลองนำดีไซน์สวย ๆ ของบ้านหลังนี้ไปดัดแปลงเป็นบ้านของคุณสิคะ ไม่แน่บ้านของคุณอาจเป็น Landmark แห่งต่อไปก็ได้นะคะ


วิลล่าสไตล์โมเดิร์นริมหน้าผาที่งดงาม
เมื่อเส้นสายไม้สวยปรากฏตัวบนบ้านสไตล์ loft สุดโมเดิร์น
เมื่อที่จอดรถสวย ๆ กลายเป็นสถาปัตยกรรมใจกลางเมือง
แบบบ้าน 2 ชั้น บ้านปีกผีเสื้อ บ้านเพื่อการประหยัดพลังงาน
ห้องซ้อมดนตรีแบบ Log Home
แบบบ้านลอยน้ำหรือเรือท่องเที่ยว ก็เปรี้ยวได้ทั้งสองแบบ
แบบบ้านไม้ชั้นเดียว บ้านไม้สไตล์โมเดิร์นท่ามกลางธรรมชาติ
แบบบ้านสองชั้น บ้านบนพื้นที่จำกัดสไตล์ญี่ปุ่น
แบบบ้านไม้ ชั้นเดียว ความกลมกลืนกันระหว่างเส้นโค้งและเส้นตรงในบ้านเดี่ยวหลังงาม
แบบบ้าน 3 ชั้น บ้านสีดำ Landmark อีกแห่งของเนเธอร์แลนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น