วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

บ้าน Modern ทรงโค้งดึงดูดสายตา

บ้าน Modern ทรงโค้งดึงดูดสายตา

เดี๋ยวนี้บ้านในแนวโมเดิร์นสไตล์ทั้งหลายเริ่มใช้การออกแบบโครงสร้างที่ชาญฉลาดเข้ามาเป็นตัวช่วยให้บ้านดูมีความน่าสนใจมากขึ้น เช่นบ้านที่จะนำมาเสนอในวันนี้เป็นต้น ที่เป็นการนำเอาเทคโนโลยีในการคำนวณและออกแบบโครงสร้างมาประยุกต์ร่วมทำให้บ้านดูแปลกตา และดึงดูดสายตาผู้คนที่สัญจรไปมาได้เป็นอย่างดี
บ้านที่มีหลังคาโค้งรูปตัวซีนี้ หากได้เห็นเป็นครั้งแรกก็คงแปลกตากับหลังคาทรงโค้งขนาดใหญ่ที่โอบรับตั้งแต่ผนังชั้นสองจนถึงหลังคาบ้านทั้งหลัง ทำให้บ้านธรรมดา ๆ กลายเป็น Landmark ของเมืองไปได้ อีกทั้งการออกแบบตกแต่งภายในที่เน้นความเป็นธรรมชาติโดยการเลือกใช้ไม้อัดมากรุเข้ากับโครงสร้าง ผสมผสานกับวงกบหน้าต่างและวงกบช่องแสงที่ทำจากไม้จริง การเลือกใช้สีที่กลมกลืนกันทำให้บ้านหลังนี้ดูโอ่โถงและรู้สึกสบายตามากขึ้นไปด้วย กระทั่งการเลือกใช้ราวระเบียงรอบบ้านเป็นเหล็กเส้นบางเบาก็ยังไม่ดูขัดสายตา
ด้วยการจงใจเลือกใช้หน้าต่างและกระจกใสตั้งแต่เพดานจรดพื้นของบ้านหลังนี้ ทำให้บ้านที่แม้มิได้มีพื้นที่ใหญ่โตเท่าไรนักกลับดูกว้างขวางขึ้นมาได้ ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยได้ชมวิวทิวทัศน์ที่โปร่งกว้างของพื้นที่ภายนอกไปในตัว
เป็นอย่างไรบ้างคะ อ่านมาถึงตรงนี้รู้สึกอยากสร้างโครงสร้างแบบแปลก ๆ ที่อาจทำให้บ้านของคุณเป็น Landmark ของชุมชนบ้างหรือยังล่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น