วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

บ้านสุดเก๋จากคอนเทนเนอร์สุดคูล

บ้านสุดเก๋จากคอนเทนเนอร์สุดคูล

ประเทศไทยในระยะนี้นั้นจะเริ่มเห็นการนำเอาตู้คอนเทนเนอร์ หรือตู้ขนสินค้าทางเรือมาใช้เป็นโครงสร้างของร้านค้ากันมากขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่ ร้านกาแฟ ร้านหนังสือ ไปรษณีย์เคลื่อนที่ ฯลฯ เพราะตู้คอนเทนเนอร์ถือเป็นโครงสร้างสำเร็จรูปชนิดหนึ่ง ที่เรียกได้ว่าแค่ยกมาตั้งก็ตกแต่งแล้วเปิดร้านได้ตามชอบ แล้วเมื่อเบื่อหรือต้องการย้ายที่ก็เพียงใช้เครนยกขึ้นรถย้ายไปได้ทุกที่ที่ต้องการ โดยไม่ต้องมีโครงสร้างรับน้ำหนักใต้ดินให้กังวลแต่อย่างใด
แต่การนำเอาตู้คอนเทนเนอร์มาสร้างเป็นบ้านเพื่ออยู่อาศัยหรือบ้านพักตากอากาศจริง ๆ นี่สิ จะจัดแต่งอย่างไรให้ตู้เล็ก ๆ ตู้หนึ่งนี้เติมเต็มการใช้ชีวิตได้ ไอเดียที่จะนำมาเสนอในวันนี้เป็นการตกแต่งตู้คอนเทนเนอร์จากธรรมชาติ ที่ไม่เพียงสวยเก๋เท่านั้น แต่ยังอยู่อาศัยได้จริงอีกด้วย
ตู้คอนเทนเนอร์ที่นำมาต่อเติมเป็นบ้านที่อยู่อาศัยหลังนี้ นำเอาตู้คอนเทนเนอร์ 2-3 ตู้มาเรียงต่อกัน แล้วถอดผนังด้านหัวท้ายออกเพื่อเชื่อมต่อเป็นพื้นที่เดียว ในส่วนของห้องนอนนั้นปิดทึบไว้เพื่อความเป็นส่วนตัวทางด้านท้าย และสำหรับในส่วนของห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกนั้นเปิดผนังด้านหน้าออกแล้วนำเอาโครงสร้างกระจกอลูมิเนียมใส่เข้าแทน เพื่อความโปร่งโล่ง และรับแสงสว่างในเวลากลางวัน ตกแต่งภายในให้ดูน่าอยู่ด้วยพื้นและผนังลายไม้
สีน้ำเงินที่ทาทับด้านนอกของตู้คอนเทนเนอร์ตัดกันอย่างมีชีวิตชีวากับเฟอร์นิเจอร์สีส้มสดด้านใน ทำให้บ้านหลังน้อยนี้ดูมีความสดใสมากขึ้นแม้จะมีขนาดเล็กก็ตาม อีกทั้งส่วนเฉลียงด้านหน้าก็ดูเชิญชวนให้เพื่อนฝูงมาจัดปาร์ตี้ที่บ้านไม่น้อยเลยทีเดียว
คุณผู้อ่านจะลองเอาไอเดียนี้ไปสร้างบ้านส่วนตัวกันได้นะคะ นอกจากประหยัดไปได้โขแล้วยัง “ย้ายบ้าน” ไปไหนต่อไหนได้ตามใจชอบอีกด้วยค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น