วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

วิลล่าสไตล์โมเดิร์นริมหน้าผาที่งดงาม

วิลล่าสไตล์โมเดิร์นริมหน้าผาที่งดงาม

บ้านที่สร้างบนหน้าผาหรือบนยอดเขานับเป็นบ้านในปรารถนาของใครหลายคนเลยนะ คะ ที่หากเป็นไปได้ก็อยากมีบ้านในฝันหลังนี้ไว้ในครอบครองซักครั้งในชีวิต วิลล่าหลังงามที่นำมาเสนอในวันนี้เป็นผลงานการออกแบบขั้นสุดยอดของ ทีมสถาปนิก Cunningham Architects ที่นอกจากจะออกแบบให้บ้านอยู่บนหน้าผาเพื่อรับชมวิวที่เปิดโล่ง 360 องศาแล้วยังสวยงามล้ำสมัยด้วยการออกแบบแนวโมเดิร์นที่ลงตัวไปกับธรรมชาติรอบ ด้านอีกด้วย
ด้วยโครงสร้างที่ดูเพรียวบาง โปร่งโล่งนี้แทบไม่ต้องบอกว่าเปิดรับอากาศบริสุทธิ์จากรอบด้านได้มากเพียงใด ทีมสถาปนิกยังออกแบบให้หน้าต่างประตูและช่องเปิดรอบด้านเป็นกระจกทั้งหมด เพื่อรับแสงสว่างจากธรรมชาติ แล้วยังทำให้การไหลเวียนของอากาศเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบสมกับเป็นวิลล่าเพื่อ การพักผ่อนสูงสุดจริง ๆ
การเลือกใช้วัสดุตกแต่งก็ยังเลือกใช้สีสันที่กลมกลืนกับธรรมชาติ ทั้งพื้นหินอ่อนที่ให้ความเย็น และความรู้สึกหรูหราโอ่โถงไปในตัว เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านเลือกชนิดที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวลน่าเอนกายพักผ่อน แต่ยังคงความหรูในสไตล์โมเดิร์นเอาไว้ ทำให้ธรรมชาติที่สดชื่นกลมกลืนกันเป็นอย่างดีกับสไตล์ที่มีความทันสมัย
และไฮไลต์ที่สุดของวิลล่าหลังนี้ก็คงไม่พ้นสระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge Pool สระว่ายน้ำแบบไร้ขอบที่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนว่ายน้ำบนทะเลสาบริมหน้าผายังไง ยังงั้น อีกทั้งการออกแบบ Light Design ก็ยังทำได้ดีอีกด้วย ทำให้วิลล่าหลังนี้เด่นตระหง่านแต่ก็ยังแฝงความอบอุ่นน่าพักพิงแม้ในยามค่ำ คืนที่ความมืดมาเยี่ยมเยือน
หากซักครั้งในชีวิตเราจะได้มีบ้านในฝันเช่นนี้ไว้ในครอบครองคงฟินจนไม่มีอะไรเปรียบอีกแล้วนะคะ

 

วิลล่าสไตล์โมเดิร์นริมหน้าผาที่งดงาม
เมื่อเส้นสายไม้สวยปรากฏตัวบนบ้านสไตล์ loft สุดโมเดิร์น
เมื่อที่จอดรถสวย ๆ กลายเป็นสถาปัตยกรรมใจกลางเมือง
แบบบ้าน 2 ชั้น บ้านปีกผีเสื้อ บ้านเพื่อการประหยัดพลังงาน
ห้องซ้อมดนตรีแบบ Log Home
แบบบ้านลอยน้ำหรือเรือท่องเที่ยว ก็เปรี้ยวได้ทั้งสองแบบ
แบบบ้านไม้ชั้นเดียว บ้านไม้สไตล์โมเดิร์นท่ามกลางธรรมชาติ
แบบบ้านสองชั้น บ้านบนพื้นที่จำกัดสไตล์ญี่ปุ่น
แบบบ้านไม้ ชั้นเดียว ความกลมกลืนกันระหว่างเส้นโค้งและเส้นตรงในบ้านเดี่ยวหลังงาม
แบบบ้าน 3 ชั้น บ้านสีดำ Landmark อีกแห่งของเนเธอร์แลนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น