วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

ห้องซ้อมดนตรีแบบ Log Home

ห้องซ้อมดนตรีแบบ Log Home

สำหรับคุณผู้อ่านที่มีหัวใจของความเป็นนักดนตรี หรือแม้แต่คนในครอบครัวก็ตามที ก็คงอยากให้ที่บ้านมีที่สำหรับซ้อมดนตรีได้อย่างเป็นส่วนตัว แล้วยังป้องกันเสียงที่อาจจะดังเล็ดลอดออกไปรบกวนผู้อื่นได้ด้วย วันนี้ขอนำเสนอ Log Home ที่เจ้าของที่เป็นนักดนตรีหัวใสดัดแปลงจากวัสดุในพื้นที่ของเขามาเป็นห้องซ้อมดนตรีสุดจี๊ด ที่ไม่ต้องเปลืองเงินกับฉนวนกันเสียงแม้แต่แดงเดียวด้วยนะคะ
Log Home ที่ว่ามานี้มีโครงสร้างที่ง่ายมากเลยค่ะ เป็นโครงสร้างก่ออิฐฉาบปูนธรรมดา ไม่จำเป็นต้องมีโครงสร้างใต้ดินแต่อย่างใด หรือจะใช้เป็นตู้คอนเทนเนอร์ขนาดเล็กก็ได้ค่ะ แล้วดัดแปลงให้มีช่องเปิดหรือหน้าต่างตามใจชอบ จากรูปเป็นหน้าต่างแบบบานผลักเปิดทางแนวดิ่ง ไว้สำหรับระบายอากาศ แต่ที่เจ๋งสุด ๆ ก็คงจะเป็นการนำเอาไม้ซุงขนาดเล็กมาประกอบเข้ากับผนังทั้งสี่ด้านของห้อง เป็นทั้งการตกแต่งที่น่ารักแล้วยังได้ฉนวนป้องกันเสียงดนตรีรบกวนเพื่อนบ้านไปในตัวอีกด้วย ทำให้ภายในห้องซ้อมดนตรีแห่งนี้มีความเงียบสงบ มีสมาธิกับการเล่นดนตรีหรือการแต่งเพลงได้อีกด้วย
สำหรับช่องเปิดนั้นก็นำเอาท่อนไม้มาผ่าครึ่งแล้วประกบเข้ากับบานหน้าต่างหรือช่องเปิดด้านนอก เป็นซีกไม้หลอกที่กลมกลืนไปกับลวดลายของไม้ซุงที่ประดับอยู่ด้านข้าง นับเป็นไอเดียการใช้สิ่งที่มีอยู่แล้วในธรรมชาติมาสร้างสรรค์เป็นสิ่งใหม่ ๆ ใช้งานได้อย่างแท้จริง
หวังว่าบทความในวันนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณทั้งหลายหยิบจับเอาของใกล้ตัวมาสร้างสรรค์เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ใช้งานได้จริงกันนะคะ


วิลล่าสไตล์โมเดิร์นริมหน้าผาที่งดงาม
เมื่อเส้นสายไม้สวยปรากฏตัวบนบ้านสไตล์ loft สุดโมเดิร์น
เมื่อที่จอดรถสวย ๆ กลายเป็นสถาปัตยกรรมใจกลางเมือง
แบบบ้าน 2 ชั้น บ้านปีกผีเสื้อ บ้านเพื่อการประหยัดพลังงาน
ห้องซ้อมดนตรีแบบ Log Home
แบบบ้านลอยน้ำหรือเรือท่องเที่ยว ก็เปรี้ยวได้ทั้งสองแบบ
แบบบ้านไม้ชั้นเดียว บ้านไม้สไตล์โมเดิร์นท่ามกลางธรรมชาติ
แบบบ้านสองชั้น บ้านบนพื้นที่จำกัดสไตล์ญี่ปุ่น
แบบบ้านไม้ ชั้นเดียว ความกลมกลืนกันระหว่างเส้นโค้งและเส้นตรงในบ้านเดี่ยวหลังงาม
แบบบ้าน 3 ชั้น บ้านสีดำ Landmark อีกแห่งของเนเธอร์แลนด์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น