วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

แบบบ้านชั้นเดียว บ้านสไตล์ Loft ท่ามกลางทุ่งกว้าง สวยและประหยัดพลังงาน

แบบบ้านชั้นเดียว บ้านสไตล์ Loft ท่ามกลางทุ่งกว้าง สวยและประหยัดพลังงาน

บ้านชั้นเดียวที่มีโครงสร้างสวย เรียบ เท่ หลังนี้ถูกสร้างอยู่ที่ คาร์เมล แคลิฟอร์เนีย, ประเทศสหรัฐอเมริกา ผลงานการออกแบบของทีมสถาปนิกจาก Feldman Architecture, Inc ที่มีแนวคิดให้บ้านหลังนี้เป็นบ้านพักตากอากาศที่เปิดรับวิวที่สวยงามตามธรรมชาติของทุ่งฤดูร้อนในแคลิฟอร์เนีย
โครงสร้างบ้านสไตล์ Loft ที่สุดเท่นี้เป็นส่วนผสมของการใช้วัสดุที่มีพื้นผิวธรรมชาติอย่างไม้สวยๆ บนโครงสร้างที่ออกแบบมาอย่างเพรียวบางอย่างโครงสร้างเหล็กและกระจกอลูมิเนียม ทำให้เป็นบ้านที่ดูมีสไตล์เหมาะกับการใช้ชีวิตแบบคนรุ่นใหม่
อีกทั้งยังออกแบบระบบการถ่ายเทอากาศและความร้อนได้เป็นอย่างดีเหมาะกับสภาพแวดล้อมที่เป็นทุ่งกว้างด้วยโครงสร้างที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ Earth wall กำแพงกันดินชั้นล่างที่มิได้เป็นเพียงโครงสร้างที่สร้างความสวยงามด้วยเส้นสายที่กลืมกลมเท่านั้น แต่ยังช่วยกักกันความร้อนจากพื้นดินในเวลากลางวัน ทำให้อุณหภูมิระหว่างกลางวันกับกลางคืนไม่แตกต่างกันมากอีกด้วย กับทั้งภายในอาคารยังเลือกใช้กระจกที่สามารถสะท้อนความร้อนและแสงแดดออกไปได้ดี แล้วยังออกแบบให้บ้านโปร่งด้วยประตูและหน้าต่างที่เปิดรับลมได้ตลอดทั้งแผง จึงลดความอบอ้าวของอากาศไปได้แม้จะเป็นเวลากลางวันที่มีแสงแดดแรงกล้า
บ้านหลังนี้ยังมีระบบที่ทันสมัยอีกประการก็คือ หลังคาทั้งหลังติดตั้งระบบโซล่าร์เซลล์สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าใช้ได้เอง โดยไม่ทำให้ความสวยงามของหลังคาที่มีเส้นสายที่งดงามเสียไปแม้แต่น้อย
บ้านหลังนี้ได้รับรางวัลจากทั่วโลกมากมายมาแล้ว หวังว่าแบบบ้านที่นำมาเสนอในวันนี้จะเป็นไอเดียให้คุณผู้อ่านได้นำไปปรับใช้กับบ้านในฝันของคุณกันนะคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น